Y ĐỨC LÀ GÌ ? Y ĐỨC LÀ CHẨN ĐOÁN ĐÚNG VÀ ĐIỀU TRỊ TỐT CHO BỆNH NHÂN

Thứ Sáu, 19 tháng 11, 2010

Thầy Cô của Nó - Thầy Thuốc và Thầy Giáo

Hôm nay, nó được đọc những dòng viết rất xúc động về một người Cô - cô Ngọc Linh - giảng viên bộ môn Nội. Nó chỉ biết cô qua những bài giảng trên giảng đường, chưa một lần nào được học lâm sàng với cô. Bài viết về cô... không biết dùng tính từ nào để diễn tả cảm xúc khi đọc xong.

Rất rất thương cô, ông trời bất công thật, tại sao người tốt không gặp may, lại phải chịu đau đớn. Nó tuy chưa một lần nào được học với cô, không có kỉ niệm nào gắn bó với cô, nhưng đọc bài viết đó xong,nó thấy thương và quý cô lắm. Cầu mong Cô sẽ không đau đớn, cô sẽ chiến thắng bệnh tật.Nó tin là cuộc sống có kì tích,và  phép nhiệm mầu không chỉ có trong những câu chuyện thần tiên mà vẫn có trong đời sống hàng ngày.

Nó đọc xong bài viết về Cô, nó nhớ về những người Thầy Cô, những anh chị lớn mà nó gặp khi đi lâm sàng, nó không có kỉ niệm nào gắn bó thân thiết với Thầy Cô hay các anh chị, nó càng không phải là một không sinh viên ưu tú đủ sức gây ấn tượng trước Thầy Cô. Có lẽ vậy, mà nó có đủ thời gian để quan sát Thầy Cô của nó.

Thầy Nhị ( BM NTK) nói, muốn là bác sĩ tốt phải yêu nghề, và giảng viên trường y là những bác sĩ yêu nghề nhất.Thầy Cô của nó , các anh chị giảng viên , những anh chị hướng dẫn nó tại bệnh viện, là những bác sĩ yêu nhề nhất trong ngành y.

Thầy Cô nó là bác sĩ, tận tụy hết mình với bệnh nhân - đó là yêu nghề. Tận tụy với sinh viên, chăm chút cho từng bài giảng, từng kiến thức truyền đạt cho sinh viên, sửa từng lỗi sai cho sinh viên, khắt khe với sinh viên để sinh viên tự khắt khe với bản thân mình vì trong nghề y không có chỗ cho những sai lầm - đó là yêu nghề.

Biết ơn và yêu lắm các Thầy Cô của nó

1 nhận xét: