Y ĐỨC LÀ GÌ ? Y ĐỨC LÀ CHẨN ĐOÁN ĐÚNG VÀ ĐIỀU TRỊ TỐT CHO BỆNH NHÂN

Thứ Bảy, 5 tháng 5, 2012

Em ...

Tôi " em bệnh lâu chưa "

Em " em bệnh từ nhỏ "

Tôi " là từ lúc nào ,vậy em "

Em " em không nhớ, mẹ em biết đó "

Tôi " em bao nhiêu tuổi, có biết bệnh của mình phải chạy thận nhân tạo mới sống được không ?

Em " em 19 tuổi, em biết, nhưng nhà em không có tiền, ngày mai em xuất viện, mẹ em nói chờ chết "

Tôi  " em có sợ không "

Em  " em không sợ, em chết ,mẹ sẽ đỡ khổ "

Tôi " ......."

mẹ của em - người phụ nữ kiên cường nhưng thật đáng thương : đứa con lớn bệnh nặng và ..., đứa con nhỏ thì SDD nặng, người chồng sau TNGT đã để lại nhiều di chứng ....gánh nặng gia đình đè hết lên vai người phụ nữ nhỏ bé ấy....đã có lúc nghĩ đến chuyện , cả gia đình cùng nhau chết sau đó hiến xác .

bé ấy chỉ 19 tuổi, cả một chặng đường phía trước phải dừng lại vì " bệnh tật ", gương mặt ấy lúc nào cũng mỉm cười, ngay cả khi nói về cái chết.

ngày gặp em, là ngày em cầm trên tay số điện thoại liên lạc với bộ phận nhận đơn hiến xác tự nguyện.

ngày Tôi là y3, khi đang chênh vênh giữa cuộc sống, áp lực của những khó khăn làm Tôi đôi lúc muốn bỏ cuộc....Tôi được gặp một cậu bé chỉ 15 -16 tuổi, ánh mắt sáng ngời niềm hi vọng được sống khi nói về bệnh của mình, ánh mắt chấp nhận chết cũng là một dạng sống khác ....Tôi lặng người, và thấy mình may mắn ,vì mình còn khỏe mạnh, còn được quyền thực hiện những việc lớn, việc nhỏ của tuổi 20 hay hơn thế nữa.

ngày Tôi là y6, như now, Tôi cũng đanh chênh vênh, chông chênh, vì không biết làm sao để đi qua chặng cuối khó khăn này, Tôi lại được gặp một cậu bé khác cũng ở cái tuổi 20 này , vẫn là ánh mắt đó, ánh mắt sáng ngời hi vọng mình được tiếp tục sống, ánh mắt không chút buồn rầu nói về cái chết nhẹ tựa bông hồng.

2 cậu bé ấy , dạy cho Tôi một bài học đó là : nghị lực sống, là sống biết hi vọng và mơ ước .


PS : nghèo không phải là một cái tội, nhưng vì nó mà đôi lúc ta bị cướp đi những quyền lợi khác của một con người - quyền được sống ...nếu nhà có điều kiện, có lẽ ,em sẽ không như thế này ....:(


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét