Y ĐỨC LÀ GÌ ? Y ĐỨC LÀ CHẨN ĐOÁN ĐÚNG VÀ ĐIỀU TRỊ TỐT CHO BỆNH NHÂN

Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2013

tản mạn

đọc bài viết  Đào tạo tiến sĩ ở Việt Nam: nhận thức và chất lượng trên site  http://sgtt.com.vn/Khoa-giao/176157/Ky-1-Dan-khong-trong-quoc-te-khong-cong-nhan.html  , làm mình nhớ đến một đoạn hội thoại ở bệnh viện giữa bác sĩ đi học và bác sĩ bệnh viện ^^

bs bv : em đi học là để hợp thức hóa bằng cấp củng cố vị trí hay học để có chứng chỉ đi mần ăn , hay để khè bn tui có bằng này bằng nọ

mình : dạ ,em đi học không phải vì lý do đó

bs bv : chứ vì cái gì ( vừa nói vừa cười mỉm )

mình : em đi học để nhận biết đồng nghiệp của mình chém gió ở cấp bậc nào ( cười một cách ngây thơ )

bs bv : im lặng, đứng hình vài giây, quay lại với công việc

sai cục bộ, lỗi hệ thống, nên không quá khó hiểu về chất lượng đào tạo sau đại học ở Việt Nam .
Quan điểm của riêng mình " muốn chứng minh trước hết phải tồn tại ".

Ps : chỉ là nói chuyện vui,hôm đó buồn ngủ quá, thấy bs bv cũng có vẻ căng thẳng, nên đùa với anh đó 1 chút cho không khí dịu xuống , chứ mình đi học là có kiến thức để điều trị tốt cho bệnh nhân ( hiện tại còn nhỏ nên chỉ nghĩ được như vậy ).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét