Y ĐỨC LÀ GÌ ? Y ĐỨC LÀ CHẨN ĐOÁN ĐÚNG VÀ ĐIỀU TRỊ TỐT CHO BỆNH NHÂN

Thứ Năm, 8 tháng 2, 2024

10 năm

Mới ngày nào bận công việc ở bệnh viện A, nhờ bạn gửi hồ sơ xin việc đến Bệnh viện Quận 1... mà nay tròn 10 năm gắn kết với khoa LCK Bệnh viện Quận 1. Có người đi có người ở lại, có người đến và có người trở về; có vui có buồn có bất hoà... và vẫn là cùng nhau phát triển khoa ngày càng tốt hơn để giúp được bệnh nhân nhiều hơn.





Ngày tốt nghiệp mình mơ uớc mơ trở thành bác sĩ nội tim mạch, mình về Biên Hoà làm khoa nội tổng hợp tại bệnh viện B, được 3 tháng không vượt qua được sự trầm cảm, mình nhớ không khí sống, học tập và làm việc ở Sài Gòn da diết, rồi mình quay trở về Sài Gòn ... mình về Sài Gòn với những con số không, không công việc, không có thu nhập ổn định, không có bằng cấp chuyên môn gì ngoài bằng tốt nghiệp, rồi cứ thế vừa làm vừa học rồi dòng số phận đưa đẩy mình học nội khoa rồi chẩn đoán hình ảnh, có thời gian học làm khoa hồi sức... sau đó là chuyên khoa hiện tại, rồi nhân duyên cho mình được gắn kết với khoa hiện tại.




10 năm không quá dài nhưng đủ cho mình một thanh xuân nhiều điều đáng quý những trải nghiệm , những kinh nghiệm... may mắn nhất là được gặp một Mentor rất xịn xò, Chị là tấm gương lớn để mình học tập, Chị chỉ dạy cho mình nhiều vài điều hay , nhiều kiến thức không chỉ trong chuyên môn mà còn trong cách sống cách làm người; và rất biết ơn khi được đồng nghiệp hỗ trợ chia sẻ gánh vác công việc, và khó khăn khi mình bận việc nhà.

10 năm có những bệnh nhân trở thành bạn, có những bệnh nhân xem mình như người nhà ...và với mình đó là điều rất đáng trân quý.

10 năm chưa nhiều nhưng không quá ít để mình hiểu mình cần gì muốn gì và sắp tới sẽ phấn đấu như thế nào; 10 năm đủ để mình nhận ra mỗi ngừơi chúng ta sinh ra đều mang trên mình một sứ mệnh, đóng góp vai trò nào đó cho cộng đồng, và việc của chúng ta là nỗ lực và cố gắng, duy trì một tinh thần lạc quan, một năng lượng sống mãnh liệt ,không bao giờ ngừng khát vọng vươn lên, sống và làm việc với cái tâm tử tế thì xã hội , vũ trụ vĩ đại sẽ hỗ trợ ta hoàn thành sứ mệnh của bản thân :).

Cảm ơn và biết ơn những ngừoi mình đã gặp, đã làm việc cùng và tất cả bệnh nhân trong suốt 10 năm qua. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét