Y ĐỨC LÀ GÌ ? Y ĐỨC LÀ CHẨN ĐOÁN ĐÚNG VÀ ĐIỀU TRỊ TỐT CHO BỆNH NHÂN

Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2009

Trực cấp cứu bv Bình Dân

Tính là đi trực về sẽ viết, nhưng quyết định để trực xong rùi viết luôn.Đi ngoại niệu hai tuần trực được hai ngày.Trực ở Bình Dân không biết vui hay buồn nữa.
Vui, vì bệnh viện này ít bệnh quá, chứng tỏ là kh có nhiều người bệnh, không có nhiều người cần phải vào cấp cứu trong đêm khuya.( cũng kh biết nữa, nhiều khi họ chạy vào CR hoặc 115 hết rùi).
Vui , vì trực ở Bình Dân ,các anh chị có vẻ hơi lười, hình như lớn tuổi rùi người nào cũng giảm bớt sự hăng hái với việc trực bv,để việc cho bọn mình làm, nếu siêng năng muốn vùng vẫy thế nào cũng được, làm cái gì cũng được từ công việc của các anh chị điều dưỡng đến công việc của một bác sĩ.
Buồn vì bỏ công đi trực mà không có việc gì để làm, cũng có mà kh nhiều do sinh viên còn đông hơn BN.Cái ngày trực thứ 2 mới 21h thui, từ phòng ngoại chẩn nhìn qua thấy phòng cấp cứu tắt bớt đèn, mở cửa ra nhìn vào một cảnh mà chưa bao giờ thấy ở CR là kh có một bệnh nhân nào hết, phòng bệnh trống trơn.
Buồn vì thấy nhớ phòng cấp cứu ở Cr quá,chả hiểu sao lúc ngồi ở phòng ngoại chẩn hỏi bệnh khám bệnh lại thấy nhớ cc Cr nhiều đến vậy- nhớ lại năm 3 ngày nào cũng đi học bên đó, ngày đó vui quá, tuy học chẳng được bao nhiêu, qua đó cũng kh được làm gì nhiều( thật ra là do bản thân mình quá thụ động chứ không phải là kh làm được) vì lúc đó chưa biết cách học, và hơi nhát nữa; now biết cách học rùi lại lười vào học( bó tay mình luôn, sao dạo này lười thế không biết, nhớ các anh chị o tua trực bác sĩ Hiệp quá).
Đi trực gặp Y3; ui,sao mấy nhóc này lười quá không giống mình ngày xưa( lúc là y3, mình siêng năng đến mức bạn bè cũng phải sợ, kaka).Cái ngày trực thứ hai hơi buồn về câu nói của bé y3, đi nội Nguyễn Trị Phương thì học được gì nhiều, nhóc chưa đi sao biết là không học được gì nhiều.Ngày xưa mình cũng chỉ hơi buồn đi nội bên đó bệnh không mấy điển hình để học, nhưng không hiểu sao h đây nghe ai nói vậy mình lại thấy buồn, sao kh học được gì, bv nào cũng có cái để học, bv nào cũng có cái hay cái dở, kh học được điều này cũng học được điều khác.Xong cái năm 3 và , đi qua nhiều bệnh viện, nhìn thấy nhiếu điều, mình nhận thấy một điều “ lâm sàng ở đâu cũng thú vị, quan trọng là mình có biết cách học, biết cách tạo cho mình niềm vui trong học tập kh”.
PS:
kh thích cũng kh ghét bv Bình Dân, chắc sẽ trực ở bv đó một vài lần nữa.
ah, biết cách đặt sonde mũi dạ dày cho BN rùi – học từ y2 mà đến lúc là y4 mới làm.Hic, buốn một chuyện, đi ngoại niệu hai tuần mà chưa đặt được một cái sonde tiểu nào hết á.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét