Y ĐỨC LÀ GÌ ? Y ĐỨC LÀ CHẨN ĐOÁN ĐÚNG VÀ ĐIỀU TRỊ TỐT CHO BỆNH NHÂN

Thứ Tư, 28 tháng 10, 2009

Huyết học

Woa, khỏe quá, đi qua hết hai môn nặng nề bực bội và khó tính của cái mấy chuyên khoa sâu này.Uh, nhưng hơi buồn, mình chả học được gì nhiều, lúc đi nội tiết lần đầu biện luận có cận lâm sàng nên đuối, lần đầu tiếp xúc với chúng nó thấy bực mình, không muốn học.Qua huyết học, kh học được chỉ vì lười ( không rõ nguyên nhân).
Hai tuần ở huyết học , mình thấy mình lãng phí thời gian quá, mình chưa đạt được ,mục tiêu của bộ môn đưa ra, mục tiêu mình muốn đạt được cũng không, chưa lúc nào thấy lúng túng, thấy lười học,không muốn gần bn nhưng hai tuần qua.Làm được một việc là đi theo các thầy học.
Rời khỏi huyết học người mình nhớ nhất là thầy Nghĩa, không sao quên được hai cái bài thầy dạy, không phải vì nội dung mà mình thích cái cách thầy giảng bài, thích câu hỏi thầy đặt ra, thích cái cách đưa ra vấn đề, giải quyết vấn đề.Làm được tốt những bước đó, là mình biết cách suy luận tổng hợp, không biết các bạn có nhận ra không, nhưng hai buổi học với thầy và một buổi trình với thầy, cái thầy muốn gởi đến cho bọn mình là cách tiếp cận vấn đề và xử lý vấn đề một cách cụ thể với cái nhìn tổng quát cho vấn đề gặp phải.Đó cũng là điều mình đang cố gắng làm được, để làm được thì mình phải học nhiều, phải đọc nhiều, và phải lăn xả lâm sàng nhiều.
Không thiết tha với lâm sàng huyết học nên mình cũng không có kỉ niệm hay những gì làm mình ghi nhớ ở huyết học.
Tiếc quá, một lỗ hổng do mình tạo ra…….
PS: tiên lượng cho nội tiết và huyết học xấu quá, sợ là có chuyện xấu mà nếu có chuyện xấu thì sẽ có chuyện để bà con nói, mọi người vui nhưng mình buồn.
làm được 5/7 bệnh án, kh làm dc Thalas va Hemophili;huhu đợt này đi không có hai bệnh đó trên trại; biết về ý nghĩa của  mấy ống nghiệm chứa máu làm xét nghiệm, chúng khác nhau đấy, có cái để đếm số lượng huyết cầu, có cái làm xn đông máu, có cái để làm xn sinh hóa..... những chất chứa sẵn trong mấy cái ống đó cũng khác nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét