Y ĐỨC LÀ GÌ ? Y ĐỨC LÀ CHẨN ĐOÁN ĐÚNG VÀ ĐIỀU TRỊ TỐT CHO BỆNH NHÂN

Chủ Nhật, 29 tháng 5, 2011

Đêm trực .... thất bại

đêm trực cuối

có cái may mà kh may

không may là

nó lăng xăng

lo tìm bệnh án để trình

nó ghét cái vụ đi trực , sáng hôm sau phải có bệnh án giao ban

nó thích giao ban kiểu anh Thắng

nhưng nó vẫn sợ người lên giao ban kh phải là anh Thắng, mà kh có bệnh án là không được

uh, nó lăng xăng chạy kiếm bệnh, bệnh kh thiếu, nhưng quá sức của nó

xuống phòng sanh thì bị hỏi này hỏi kia, bị gây khó dễ

.......................

cuối cùng nó có một bệnh án mà nó không dám đứng lên trình, ngay cả nó, khi đọc cái bệnh án đó lên, nó thấy rất tệ

trình bệnh vậy ,đâu có hiệu quả gì

là lỗi ở nó

nếu nó bỏ qua những khó chịu đó, nó thức hết đêm dưới phòng sanh thì chắc cũng có bệnh án để trình

nhưng nó lại kh làm vậy

nó muốn làm một bệnh án dẽ dàng mà không cần phải theo dõi

nếu sáng nay nó đủ tự tin, bản lĩnh , thì nó đã chạy xuống nói với chị

nhưng nó sợ giao ban, nó sợ đối diện với cái bệnh án đó

nó sợ ánh mắt của thầy

nó sợ nhiều thứ quá

có lẽ nỗi sợ lớn nhất là chính nó

nó kh đủ tự tin để đọc lên cái bệnh án nó làm

nó kh đủ can đảm để nhìn nhận về đêm trực của nó

sau này nó đi làm , nó đâu có cái quyền lựa chọn giao ban hay không giao ban

sáng nay, nó đã nhận hết lỗi về mình

nó thấy thanh thản, khi nó đưa ra quyết định nó

lần đầu tiên nó đã thắng chính bản thân nó

nhận cái lỗi, chịu trách nhiệm về hành động của mình

nhưng sao nó nước mắt lại chảy

vì đêm hôm qua nó có một mình

nếu là cả nhóm đã không xảy ra chuyện như sáng nay

tại sao chỉ có mình nó phải chịu trách nhiệm về đêm trực

nó thấy thất vọng quá

mọi người sao lại đẩy nó vào cái thế đó

hôm qua nó thấy nó lạc lõng quá chừng

nó thấy nó bơ vơ

:(

cái may là

nó hôm qua ở cấp cứu học được nhiều điều

nó ngồi nghe chị tư vấn cho Bn

nó học được nhiều

ra huyết âm đạo, kh phải là đơn giản, nhiều lúc chẩn đoán dễ dàng, nhiều lúc kh biết máu từ đâu chảy ra

có ở dưới cấp cứu nó mới biết cái bệnh TNTC có nhiều quá, đa dạng luôn.

cấp cứu sản kh bận rộn như nội ngoại, nhưng khi có cấp cứu là đúng nghĩa cấp cứu, nhanh và khẩn trương

cái suy trong nội ngoại còn cứa kịp

cái suy thai trong cấp cứu sản, đôi lúc chỉ biết nó tay chịu

có những lúc sự sống và cái chết chỉ cách nhau một giây

hôm qua nó thấy tim thai em bé đập

thích quá, cái hình thái của thai nhi cũng ngộ ghê luôn

uh, nếu kh phải vì lo kiếm bệnh án trình, n1o nghĩ nó sẽ học  nhiều hơn

anh Thắng nói đúng, đi trực kh phải là để làm bệnh án

mà là quan sát là học hỏi , học từ cái sai cái đúng của người khác

hôm qua mình mới thấy tiếc nuối

mình đã có 6 tuần đi trực kh vướng bận chuyện giao ban

nhưng mình đã kh trực tích cực

vào cho có, cho biết chút rùi về

thậm chí còn chán đi trực

uh

mình thấy mình tệ quá

nếu kh có chuyện sáng nay, chắc mình chưa tỉnh ra

mình trở nên nhút nhát và thiếu can đảm từ lúc nào

bản lĩnh của mình mất đâu rùi

..........................................................................

đêm trực cuối, nó bơ vơ lạc lõng

đêm trực cuối

sáng ra trực đầy nước mắt

một đêm trực kh yên vì bệnh án

một đêm trực mà nó học được nhiều

một đêm trực giúp nó nhận ra , h nó đang như thế nào

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét