Y ĐỨC LÀ GÌ ? Y ĐỨC LÀ CHẨN ĐOÁN ĐÚNG VÀ ĐIỀU TRỊ TỐT CHO BỆNH NHÂN

Chủ Nhật, 29 tháng 5, 2011

G4 - Nổi tiếng một thời

Đọc xong dự án của thầy Vũ dành cho y2, mình nhớ tới nhóm mình, mình đã từng có một nhóm học tập tích cực, nhóm hoạt động đúng 4 tháng và tan rã( vì nhiều lý do).

Nhóm mình chỉ có 4 người, 3 XY, 1 XX.Nhóm học kh giỏi, cũng kh hẳn là khá, nhưng đủ sức để vượt qua những kì thi và có tinh thần thép để trụ lại ở trường y.4 tháng hoạt động với hai mảng khá lớn là : rối loạn điện giải và Toan kiềm; một triệu chứng " Phù".Bài do nhóm soạn khá là kĩ và chi tiết, chia nhau mỗi người một phần, đọc rất là nhiều sách ,sách nào có thể đọc là đọc kh phân biệt ta hay tây, để hiểu và giảng cho nhau nghe, sau đó tóm gọn lại.......ngày đó thật vui, nhớ những ngày học ở lầu 4, và lầu 8.

Cuối cùng vẫn tan rã trong im lặng( kh hề có cãi nhau )
Ngày nhóm tan rã mình chỉ tìm thấy 4 nguyên nhân:

1.Lười biếng( trong nhóm có một tên khá lười, nên làm công việc của nhóm bị chậm, làm đình trệ( lúc đó mọi người đang điên cuồng với thi cử nên cũng dễ bị stress--> bất hòa xảy ra); 3 người còn lại kh lười nhưng đến hè cũng sinh tính lười làm những kế hoạch của nhóm chỉ ở trên giấy tờ).
2.Mỗi người đều ý thức học là cho chính mình, nhưng chưa học được cách vì người khác, tinh thần trách nhiệm và chưa biết cách làm việc nhóm.
3.Đây là cách học tích cực rất tốt, nhưng chiếm nhiều thời gian và yêu cầu đầu tư công sức nhiều, bọn mình mất đi một lượng thời gian khá lớn kh học được bài để đi thi, trắc nghiệm đánh cũng kh kịp, có lẽ thế mà mọi người đều suy nghĩ.........
4.Năng lực của trưởng nhóm bị hạn chế, có lẽ chưa biết cách tổ chức và điều hòa công việc của nhóm.Ngày đó nhóm trưởng mắc thi lại hai môn và đi chơi trong hè , nên làm kế họach học trong hè của nhóm phá sản--> giống như giọt nước tràn ly, nhóm tan rã luôn.

Now, mình biết thêm một lý do nữa là nhóm thiếu sự hướng dẫn của bậc tiền bối.

Hôm nay nhớ về G4.

PS: trưởng nhóm là tớ đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét