Y ĐỨC LÀ GÌ ? Y ĐỨC LÀ CHẨN ĐOÁN ĐÚNG VÀ ĐIỀU TRỊ TỐT CHO BỆNH NHÂN

Thứ Ba, 31 tháng 5, 2011

Thầy Nguyễn Duy Phong ^.^

Năm 2 ,nó được nghe kể về một người Thầy và sự tích bài ca con muỗi. Hihi, nghe nói, mùa hè xanh năm nào người Thầy ấy cũng tham gia, và kể sự tích con muỗi ^.^ .Nó thấy các anh chị,ai cũng kể về Thầy với tất cả sự kính trọng yêu thương ,rất nhiều tình cảm dành cho Thầy ^.^, nó ao ước được gặp Thầy - người được mệnh danh là " anh hùng " trong tâm thức của rất nhiều thế hệ sinh viên y dược.

Nó - nay là y5, nó hao hức được đi học Nhiễm để được gặp Thầy - oh, những gì chân thành và thật luôn thật, sáng nay nó được gặp Thầy, được nghe Thầy giảng, nó biết rằng sự ao ước ngày nào đã được đền đáp xứng đáng.

Tại khoa Việt -Anh....

Hình ảnh đầu tiên về Thầy , qua cuộc đối thoại giữa Thầy và cô kĩ thuật viên phòng xét nghiệm

Thầy : " Chị cho em mượn mấy cây bút ,em giảng bài cho sinh viên.Hai tuần nữa em đi Nga, cũng như mọi khi chị thấy cái lam nào kh dùng đến nữa, thấy chật chỗ, chị cho em, em đi theo "

oh, nó ngạc nhiên lắm, nó kh ngờ Thầy với cương vị một phó giáo sư, Thầy nói chuyện rất trìu mến, rất tình cảm ,không tỏ ra mình là kẻ bề trên, kẻ học cao, học vị nhiều với người khác .Đó là điều mà nó ít khi thấy ở những người có cái học vị là tiến sĩ, là giáo sư, ngay cả những người chỉ đơn thuần là bác sĩ mà trong cái cách họ nói chuyện với điều dưỡng, với kĩ thuật viên đã có chút gì là tự cho mình cao hơn người. Thầy làm nó bất ngờ.

Hình ảnh thứ hai về Thầy, qua cuộc nói chuyện giữa Thầy và anh bác sĩ chuyên tu ( xét về tuổi lớn hơn Thầy ):

Anh bs " Thầy cho em hỏi, kết quả xét nghiệm này là như thế nào "

Thầy " dạ, là như thế này ..."

Nó bất ngờ lần thứ 2, nó chưa bao giờ, nghe thầy cô nó,ngay cả những giảng viên trẻ xưng hô như thế với những học viên lớn tuổi hơn mình.

Hình ảnh thứ 3 về Thầy , Thầy và sinh viên, thích cái cách Thầy giảng bài cho sv, dễ hiểu, ngắn gọn và xúc tích, Thầy hướng dẫn sinh viên đến đúng nơi cần đến, đưa ra một chỉ dẫn ,nhưng không dắt tay ,mà để tự đi ^.^ .Thầy không la mắng hay nói shock mặc dù câu hỏi sv đưa ra rất ngớ ngẩn.Thầy không làm cho sv có cảm giác xa lạ và sợ hãi ^.^ .

Buổi sáng nay, nó học được bài học về KST SR ,bên cạnh đó học được ở Thầy một đức tính đó là " để tôn trọng bản thân mình trước hết là tôn trọng người khác " . Từ Thầy mình nhận thấy, anh học giỏi hay dở, bằng cấp anh cao hay thấp, anh giàu có hay nghèo,những điều đó không phải là cái quyết định một ai đó có được tôn trọng hay không, và những cái đó cũng không phải là cái làm anh cao hơn người khác, đứng trên người khác.Mỗi người một việc, một hoàn cảnh, một vị trí, vì mọi sự so sánh là khập khiễng nên khi nói một ai nói cao hơn ai , đứng trên ai là điều vô lý .Cuộc sống này bình đẳng cho mọi người về sự tôn trọng ,chỉ cần họ không làm điều gì phạm vào đạo đức,chuẩn mực văn hóa.Người ta tôn trọng nhau ở cách cư xử, ở cái nhận thức, trong cuộc sống giữa người với người .

Các anh chị, đồng nghiệp, quý mến Thầy , mình nghĩ không phải vì Thầy là phó giáo sư, vì Thầy giỏi ,mà vì cái cách Thầy ứng xử với mọi người rất thân thiện, hòa đồng.

Với mình Thầy thật sự là một người cao quý ^.^ .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét